31 มีนาคม 2559 @ ไปแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับเจ้าพนักงาน สน.ทุ่งมหาเมฆ และทำหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม กับ ผบ.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สวัสดีเพื่อนๆ ค่ะ วันนี้เป็นอีกวันที่ต้องเตรียมตัวแต่เช้ามือ เพื่อออกมาปฏิบัติภารกิจสำคัญอีกวัน โดยในช่วงเช้า ดิฉันกับพี่ๆ เครือข่ายประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) พากันไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ แถวสาทร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับเจ้าพนักงานที่ทำสำนวนส่งฟ้องดิฉัน ในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กับท่านอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เพราะท่านอัยการได้มีหนังสือ "แจ้งคำสั่งไม่ฟ้อง" กลับไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ดิฉันจึงต้องดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้เป็นกรณีศึกษาและจะเผยแพร่ให้กับนักต่อสู้ปกป้องสิทธิ์ความเป็นประชาชน ท่านอื่นๆ ต่อไป



ช่วงบ่ายดิฉันกับพี่ๆ เครือข่าย ปปท. เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 3 เพื่อทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากการสั่งฟ้องโดยมิชอบด้วยกฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการสอบสวนทางวินัยต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อดิฉัน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงและมิชอบด้วยกฎหมาย เสร็จเรียบร้อยเกือบ 17.00 น.


ลึกๆ แล้ว ทางสามีดิฉัน กำลังถอดบทเรียนกระบวนการต่างๆ เพื่อในอนาคตจะได้ทำให้ประชาชนอย่างเรา ไม่ถูกเจ้าหน้าที่ ที่มีอำนาจในหน้าที่กลั่นแกล้ง หรือใส่ร้ายเราได้ กรณีของดิฉันจะได้เป็นอีกตัวอย่าง หรืออีกบรรทัดฐานของนักต่อสู้ต่อไปค่ะ

(ความรู้สึกของดิฉันตลอดที่เข้าแจ้งความ และทำหนังสือร้องเรียน)
ขอบพระคุณคุณพริก กานต์ชนิตา ที่ถ่ายทำวีดีโอ ให้เราค่ะ

ด้วยความนับถือ
น.ส.ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล
แม่บ้านและนักปกป้องสิทธิมนุษยชน
M: 097-229-2345
F: facebook.com/chanunchida.limnontakul
B: chanunchidaagenda.blogspot.com